Theo phản ánh, cảnh tượng này đã diễn ra từ nhiều tháng nay. Ghi nhận thực tế của PV vào các buổi chiều ngày 18 và 19/2 tại một tòa chung cư thuộc KĐT này cho thấy, có hàng trăm cư dân đang xếp hàng, đặc biệt, nhiều người là phụ nữ mang thai, phụ nữ mang theo con nhỏ, người già để chờ đến lượt nộp tiền điện nước.
Hầu hết người dân tiến hành nộp tiền điện đều tỏ ra khá khó chịu bởi phải xếp hàng dài, chờ lâu mặc dù nhân viên thu tiền điện túc trực đến 2 người, nhân viên thu tiền nước trực 1 người.
Trao đổi với chúng tôi, một người dân bức xúc: “Không hiểu thời đại nào rồi mà vẫn còn cách làm ăn lạc hậu như thế này. Tại sao họ không in sẵn hóa đơn rồi khi chúng tôi đến nộp tiền chỉ việc kí vào là xong. Đằng này, khi dân đến nộp thì mới bắt đầu nhập dữ liệu, vừa mất thời gian, mất việc lại vừa ức chế. Làm ăn thế này chẳng khác gì thời bao cấp, không nộp kịp thì họ cắt điện, cắt nước”.
Theo tìm hiểu của PV, được biết KĐT mới Dương Nội được phía điện lực và nước sạch thu chính vào các ngày 9, 10, 11 hàng tháng. Đến ngày 18 và 19 hàng tháng thu vét từ 15 – 19 giờ, chính vì vậy trong 2 ngày 18 và 19 vừa qua các hộ cư dân lo sợ sẽ bị ngừng cung cấp điện nước nên đành phải xếp hàng dài chờ nộp tiền cho kịp.
Một số hình ảnh do PV Báo Gia đình & Xã hội ghi nhận:
Đình Việt
Đăng nhận xét