Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin khoảng 15h ngày 20/2, tàu SE2 đi từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội khi đến đường ngang Km 738+200, tuyến đường sắt Bắc Nam, thuộc địa bàn thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc thì va chạm với xe tải mang biển kiểm soát 75C – 02691.
Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người tử vong tại chỗ, 4 người bị thương nặng. Nạn nhân được xác định có Lê Bá Dũng (sinh năm 1979) và Lê Văn Tuấn cùng trú tại TX Hương Thủy; phó tàu Phạm Hồng Phượng (SN 1984, quê Yên Bái). Riêng phó tàu Phượng thi thể bị mắc kẹt ở đầu máy, phải đến 19h30 cùng ngày mới đưa ra ngoài được.
Vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong. Ảnh: L.C
Tại hiện trường vụ tai nạn, đầu máy tàu SE2 đứt rời và lật nghiêng. 3 toa tàu tiếp theo cũng bị trật khỏi đường ray. Xe tải bị kéo lê khoảng 40m văng xuống cạnh đường ray, thùng xe lật úp, hư hỏng nặng.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ngay trong đêm 20/2, ông Nguyễn Ngọc Đông – Thứ trưởng Bộ GTVT đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.
Ước tính khoảng 200 công nhân ngành đường sắt đã có mặt khắc phục ở hiện trường, làm việc rất khẩn trương. Một cần cẩu 100 tấn từ Đà Nẵng cũng được điều ra Huế để phục vụ công tác cứu hộ.
Gần 200 công nhân đường sắt được điều động, nỗ lực xuyên đêm cố gắng cứu hộ tàu. Ảnh: L.C
Dù lực lượng đông nhưng công tác cứu hộ cứu nạn cũng gặp rất nhiều khó khăn do vị trí, địa hình nơi xảy ra tại nạn là vùng trũng nước. Các đơn vị phải thống nhất cô lập lượng dầu tràn tại đầu máy và dùng máy hút dầu, xử lý tràn dầu để tránh nguy hiểm.
Một đại diện ngành đường sắt cho biết, đơn vị này đã huy động tối đa lực lượng, khắc phục xuyên đêm để đường sắt Bắc - Nam có thể thông tuyến trong thời gian sớm nhất.
Thông tin liên quan đến vụ tai nạn, Đại tá Lê Quốc Hùng, GĐ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị này đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ nhiều vật chứng như sổ hành trình, hộp đen của đoàn tàu để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Một số hình ảnh ghi nhận rạng sáng 21/2:
Để phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn, cần cẩu 100 tấn đã được điều động từ Đà Nẵng ra Huế
Dù đã điều động tối đa lực lượng và phương tiện nhưng công tác cứu hộ cứu nạn vẫn gặp nhiều khó khăn do vị trí xảy ra tai nạn gần vùng trũng thấp, nhiều nước...
Một toa tàu được cần cẩu nhấc ra khỏi đường ray...
Lực lượng cứu hộ làm việc trắng đêm cố gắng hoàn thành sửa chữa đoạn đường sắt hư hỏng để sớm thông đường trong thời gian sớm nhất...
Phút nghỉ ngơi của các công nhân ngành đường sắt khi nỗ lực cứu hộ cứu nạn tàu hỏa gặp nạn. Để hoàn thành sửa chữa, nhiều khả năng đêm nay họ phải thức trắng...
Bài và ảnh: Lê Chung
Đăng nhận xét