Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh chảy máu đầu: Đồng nghiệp chưa hết sốc

Bác sĩ Nguyễn Đức Thảo – Trưởng khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất - người điều trị cho đồng nghiệp của mình là anh Lê Quang Dương, cho biết sức khỏe anh Dương đã tốt hơn, đang theo dõi chấn thương sọ não.

Bác sĩ bị đánh thông cảm với người nhà bệnh nhân

Một ngày sau khi bị bố của bệnh nhi dùng cốc thủy tinh đánh vào đầu gây chảy máu, chấn thương và choáng, hiện sức khỏe của bác sĩ Dương tốt hơn, anh Dương có thể nói chuyện được. Nhớ lại giây phút đó, anh Dương tâm sự: "Tôi không hiểu vì sao mình bị đánh và đến nay cũng rất buồn.

 Bác sĩ Lê Quang Dương vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Thạch Thất

Bác sĩ Lê Quang Dương vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Thạch Thất

Sáng 16/4, tôi trực cọc 1 thì được nhân viên điều dưỡng báo xuống khoa nhi hội chẩn. Tôi đã đi xuống khoa Nhi và đọc hồ sơ bệnh án của gia đình bệnh nhi này. Bệnh nhi này bị viêm tai mũi họng và kèm theo tiêu chảy do vi rút rota. Khi tôi vừa tiếp xúc với gia đình bệnh nhân này khoảng 20 giây, một thanh niên trẻ tự xưng là bố của cháu bé và hỏi “Có chữa được không?". Tôi đang giải thích và nói là sẽ chuyển viện thì ngay lập tức nhận một cú đánh vào đầu bằng chiếc cốc thủy tinh. Tôi được đưa lên khoa Ngoại để sơ cứu băng bó vết thương trong tình trạng choáng mất máu.

Lúc đó tôi rất đau đầu, buồn nôn và đến giờ vẫn cảm thấy choáng nhưng vẫn rất thông cảm cho gia đình cháu bé vì họ cũng lo cho con nên không kìm chế được".

Từ trước tới nay, bác sĩ Dương đã được nghe nhiều tới bạo hành nhân viên y tế nhưng đến khi rơi vào chính mình, anh rất buồn. Anh chỉ mong muốn có một tổ chức nghiệp đoàn dành cho các bác sĩ đứng ra bảo vệ để các bác sĩ yên tâm công tác. Còn bác sĩ Nguyễn Đức Thảo, Chuyên khoa I, đang điều trị cho bác sĩ Dương - cho biết: "Chúng tôi vẫn đang theo dõi chấn thương sọ não cho bác sĩ Dương. Sáng nay, anh Dương vẫn đau đầu và buồn nôn. Hiện anh Dương đã được đi chụp CT và theo dõi tại Bệnh viện chứ không lên tuyến trên".

Bác sĩ Thảo chia sẻ, là bác sĩ nhìn đồng nghiệp của mình bị bạo hành chảy máu, chấn thương như thế này mọi người đều rất sốc. Anh Thảo nhớ lại: “Khi băng bó cho Dương máu me chảy đầm đìa, anh Dương choáng do mất máu mà chúng tôi không khỏi xót xa”.

Làm bác sĩ chuyên khoa ngoại, chuyện người nhà bệnh nhân to tiếng, xô xát với bác sĩ là bình thường, nhưng để bị đánh, tấn công bằng vật sắc nhọn như vụ việc hôm qua, bác sĩ Thảo chưa gặp bao giờ. Mỗi lần to tiếng, các bác sĩ thường cố gắng giải thích làm “hạ hỏa” cho người nhà bệnh nhân, tập trung cứu chữa người bệnh.

Xót xa cho đồng nghiệp Bác sĩ Lê Quang Dương được đồng nghiệp nhận xét là nhiệt huyết với nghề. Bác sĩ Dương chưa tiếp xúc với gia đình bệnh nhân lần nào mà xảy ra sự việc vậy nên ai cũng sốc, cũng buồn. Nhân viên điều dưỡng hôm qua trực cùng bác sĩ Dương đã rất sốc và hiện đang được nghỉ để chăm sóc tâm lý.

Trước đó, một vài điều dưỡng của khoa Nhi cho biết, phía gia đình đã nhiều lần to tiếng với nhân viên y tế của bệnh viện nhưng không nghĩ lại xảy ra tình huống này.

Bác sĩ Kiều Thị Thủy, khoa Nhi, Bệnh viện Thạch Thất tâm sự: "Khi thấy sự việc xảy ra với bác sĩ Dương, tôi và các đồng nghiệp rất đau lòng và buồn. Là bác sĩ gần 20 năm, tôi hiểu những xích mích giữa nhân viên y tế và bệnh nhân là có nhưng chuyện gây thương tích như thế này thì thực sự xót xa.

Trong hôm nay, dù là đầu tuần, không khí làm việc của các bác sĩ rất bận rộn nhưng khi nói chuyện đến bác sĩ Dương bị thương phải nằm cấp cứu trên khoa Ngoại, ai cũng buồn không nói nên lời.

Chúng tôi chỉ mong muốn có môi trường làm việc an toàn. Nếu hôm qua không phải là bác sĩ Dương trực thì không biết ai sẽ là nạn nhân của bạo hành y tế".

Cũng trong sáng nay, phía công an huyện Thạch Thất đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất. Sở Y tế Hà Nội đã nhận được thông tin và trong sáng 17/4 đã đến thăm bác sĩ Dương để động viên bác sĩ Dương yên tâm điều trị.

Theo Infonet.vn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget