Thái Bình: Ngang nhiên lập bốt thu phí lối vào khu du lịch

Phản ánh đến báo Gia đình & Xã hội, anh Lê Việt Hùng (30 tuổi, quê Lạng Sơn) cho biết, anh là một trong rất nhiều trường hợp bị ép trả phí khi lưu thông trên đoạn đường 221A - con đường độc đạo dẫn về khu du lịch Cồn Vành, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Mặc dù anh Hùng đã phản ánh đến các cơ quan chức năng nhưng mọi việc vẫn chưa nhiều biến chuyển.

“Ngay khi phát hiện, tôi đã liên lạc tới đường dây nóng của Bộ GTVT rồi Thanh tra Sở GTVT Thái Bình. Sau đó, họ thông báo lại rằng đã kiểm tra và xử lý. Song, thực tế thì các đối tượng vẫn thu tiền của du khách” – anh Hùng nói.

 Người đàn ông vẫy tay yêu cầu khách du lịch đi qua đoạn đường 221A phải trả phí. Ảnh cắt từ clip

Người đàn ông vẫy tay yêu cầu khách du lịch đi qua đoạn đường 221A phải trả phí. Ảnh cắt từ clip

Để xác thực thông tin trên, người thanh niên này cung cấp cho PV một đoạn clip ghi lại trong ngày 16/4, có cảnh một người đàn ông đội mũ cối, đeo kính râm, đứng ở bốt chắn yêu cầu 3 xe máy trả số tiền tổng cộng là 15.000 đồng mới cho lưu thông.

Theo anh Hùng, nhiều lần trước khi anh lái xe ô tô tham gia giao thông trên tỉnh lộ 221A về hướng Cồn Vành cách bãi biển khoảng 1-2 km thì anh gặp một bốt thu phí có barie chặn không cho xe qua. Một thiếu niên chừng 16 tuổi đến cạnh xe và yêu cầu anh nộp phí qua cổng 20.000 đồng.

 Các đối tượng thu tiền qua bốt thu phí.

Các đối tượng thu tiền qua bốt thu phí.

Sau khi trả tiền, anh Hùng yêu cầu biên lai thì một người đàn ông khác xuất hiện tuyên bố, do đã đấu thầu với Ban quản lý bãi biển nên có quyền thu phí.

“Khi tôi hỏi việc đấu thầu này là do tổ chức hay cá nhân thì anh Thanh trả lời là do tổ chức gồm “sáu anh em” chung tiền”, anh Hùng cho hay.

Cũng theo lời vị khách quê Lạng Sơn, khi mọi việc còn chưa ngã ngũ thì một người đàn ông khác trong bốt đã buông lời xúc phạm, lăng mạ.

Do quá bất bình, nên song song với việc báo cáo lên phía các cơ quan có thẩm quyền. Anh Hùng cũng tìm hiểu thực tế thì được biết, “trạm thu phí” này đã xuất hiện từ lâu, rất nhiều người do không biết hoặc sợ rắc rối nên chấp nhận nộp phí mức 5.000 đồng/xe máy và 20.000 đồng/ô tô.

 Khu du lịch Cồn Vành luôn trong tình trạng ùn ứ từ khi bốt thu phí (khoanh màu đỏ) xuất hiện.

Khu du lịch Cồn Vành luôn trong tình trạng ùn ứ từ khi bốt thu phí (khoanh màu đỏ) xuất hiện.

Chiều 18/4, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội qua điện thoại, ông Phạm Quang Đức, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thái Bình cho biết ông đã nhận được phản ánh và đang giao cho Thanh tra Sở xác minh.

Đại diện Tổng cục đường bộ Việt Nam cũng cho biết chưa nắm được sự việc này và sẽ sớm cho kiểm tra.

Báo Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Cao Tuân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget