Phát hiện khối u "khủng" gần 7 kg nằm trong ổ bụng bệnh nhân

Hôm nay (18/4), Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nữ Tô Thị Yến, trú tại phường Hà Lầm (TP. Hạ Long) bị u nang buồng trứng với khối u nặng 6,67kg.

Theo các bác sĩ cho biết, trong buổi sáng cùng ngày, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Yến trong tình trạng đau tức vùng hạ vị, bụng to bất thường.

 Sau khi đi khám, chị Yến mới biết mình bị u nang buồng trứng. Ảnh: Đ.Tuỳ

Sau khi đi khám, chị Yến mới biết mình bị u nang buồng trứng. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trước đó, cách đây khoảng 4 tháng, chị Yến phát hiện đau tức vùng hạ vị, tuy nhiên do chủ quan nên đến khi khối u tăng dần về kích thước chèn ép ổ bụng chị mới đi khám.

Qua thăm khám và thực hiện các thủ thuật xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện một khối u nang buồng trứng lớn nằm trong ổ bụng, u xơ tử cung to, khối u kích thước hơn 35x25x35 cm chiếm toàn bộ ổ bụng. Nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của bệnh nhân.

 Khối u nặng gần 7kg được lấy ra từ bụng bệnh nhân. Ảnh: Đ.Tuỳ

Khối u nặng gần 7kg được lấy ra từ bụng bệnh nhân. Ảnh: Đ.Tuỳ

Sau hơn 1 giờ tiến hành ca mổ, các bác sĩ đã lấy được khối u ra khỏi bụng bệnh nhân có trọng lượng 6,67kg. Đây cũng là khối u nang lớn nhất được bệnh viện thực hiện từ trước đến nay.

Được biết, vào năm 2015 Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân có khối u nặng 6kg. Sau khi được phẫu thuật, bệnh nhân Yến đang nằm điều trị tại phòng hậu phẫu, sức khỏe ổn định và nói chuyện được.

Đức Tuỳ

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget